IT Staff

Blog về chuyên ngành IT

Bài hát “Forever” – Stratovarius

leave a comment »

by Xavier Nguyen on Sunday, August 29, 2010 at 1:04am

Forever là một bài hát của nhóm nhạc đến từ Phần Lan là Stratovarius.Ý nghĩa thực sự của bài Forever là nói về một người đang đắm chìm trong những kỷ niệm của ngày xưa. Người đó cảm thấy nuối tiếc cuộc sống, tuổi trẻ và khát khao muốn trở lại thời ấu thơ hạnh phúc, không có sự khổ đau, được vui đùa trên những cánh đồng xanh mướt dưới ánh mặt trời. Khi chúng ta phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, bất chợt trong khoảnh khắc mơ hồ ta lại hướng về một thời ấu thơ đẹp đẽ trong quá khứ và dâng trào trong lòng những cảm xúc không thể nói thành lời. Đây cũng là tâm sự mà nhóm Stratovarius muốn truyền tải đến người nghe thông qua những giai điệu buồn man mác của bài Forever.

 

Forever

Artist: Stratovarius

 

“I stand alone in the darkness

the winter of my life came so fast

memories go back to my childhood

to days I still recall

Oh how happy I was then

there was no sorrow there was no pain

walking through the green fields

sunshine in my eyes”

 

(Tôi đứng giữa bóng tối của mùa đông cô đơn lạnh lẽo..tôi là những bức tranh của kí ức ngày xưa trở về tới thời thơ ấu của tôi…và mãi sẽ vẫn còn gọi về..)(Ôi việc tôi đã hoàn thành ở đó đã hạnh phúc như thế nào..không có nỗi đau đớn nào khi ở đó ..Không có 1 chút nỗi đau nào khi đi qua cánh đồng nắng chang chang và xanh ngát trong đôi mắt của tôi…)

 

Tôi vẫn đứng đây và chờ… Cho dù bây giờ không có em..Tôi ước gì mình chỉ là hạt cát nhỏ kia để được bên em..Tôi ước gì mình là ngôi sao sáng trên bâu trời kia để được nhìn thấy em…..Dù cho đi đến đâu,dù ở đó tôi có hạnh phúc bao nhiêu đi nữa cũng không thể bằng khi ngày xưa,và tôi chẳng thể ở lại đó….tôi chỉ muốn về đây ..Về trở lại những ngày xưa đó..Tôi chỉ là cơn gió thoáng qua mái tóc của em… Chỉ khẽ rung chiếc lá ngày xưa mà chúng ta đã từng cầm ..Và em có còn chờ tôi mãi mãi…?

 

“I”m still there everywhereI”m the dust in the windI”m the star in the northern skyI never stayed anywhereI”m the wind in the treeswould you wait for me forever ”

(Tôi còn là ở đó khắp nơi..Tôi còn là bụi trong những cơn gióTôi là ngôi sao trong bầu trơi bắcTôi không bao giờ ở lại bất cứ nơi đâuTôi là cơn gió đi qua những cây kiaEm sẽ đợi tôi mãi mãi? )

 

Bài hát khi lắng nghe đã thấy buồn..Nhưng khi cầm lời dịch của bài hát trong tay tôi mới hiểu vì sao mà bài hát buồn như thế..Đó có phải là kí ức về tuổi thơ ,về mối tình đầu…Hãy giữ mãi mãi trong tim cho dù ngày mai có ra sao đi nữa, tôi vẫn nhớ mãi mãi…

 

Forever

Artist: Stratovarius

 

I’m standing alone in the darkness

The winter of my life came so fast

Memories go back to childhood

Todays I still recall

 

All how happy I was then

There was no sorrow, there was no pain

Walking through the green fields

Sun shine in my eyes

 

I’m still there every where

I’m the dust in the wind

I’m the star in the northern sky

I never stay anywhere

I’m the wind in the trees

Would wait for me forever?

 

Would you wait for me forever?

Will you wait for me forever?

 

· · Share · Delete

Written by Xavier

Tháng Một 24, 2011 lúc 6:21 chiều

Gửi phản hồi

