IT Staff

Blog về chuyên ngành IT

Atlassian JIRA :: Quản lý và kiểm soát dự án

leave a comment »

Atlassian JIRA - Quản lý dự án/*
*
* Nguồn từ: VN Sharing
*
*/

Quản lý dự án, kiểm soát và theo dõi lỗi, kiểm soát và theo dõi Vấn đề phát sinh trong một tổ chức. Theo dõi và quản lý vấn đề và lỗi phát sinh trong quá trình của một dự án là một công việc tối quan trọng, nhưng rất ít các dự án được quản lý một cách hiệu quả. JIRA là một ứng dụng theo dõi và quản lý lỗi, vấn đề và dự án, được phát triển để làm quy trình này trở nên dễ dàng hơn cho mọi tổ chức. JIRA đã được thiết kế với trọng tâm vào kết quả công việc, có thể sử dụng ngay và linh hoạt khi sử dụng.

Các tính năng chính

  • Quản lý lỗi, tính năng, công việc, những cải tiến hoặc bất kỳ vấn đề gì
  • Giao diện người sử dụng mạnh mẽ và rõ ràng giúp sử dụng dễ dàng cho cả người dùng là kỹ thuật hay nghiệp vụ
  • Tương thích những quy trình nghiệp vụ theo các luồng công việc (workflow) thông thường
  • Theo dõi các tệp gắn, những thay đổi, các cấu phần và các phiên bản
  • Tìm kiếm toàn văn và công cụ lọc mạnh mẽ (có thể tùy biến, lưu và ký xác nhận)
  • Bảng phân tích đồ họa có thể tùy biến và các số liệu thống kê thời gian thực
  • Cấp phép và bảo mật
  • Dễ dàng mở rộng và tích hợp với các hệ thống khác (như email, RSS, Excel, XML và quản lý nguồn)
  • Những tùy chọn nhắc việc có thể cấu hình một cách dễ dàng
  • Có thể chạy trên hầu hết các nền tảng phần cứng, hệ điều hành và cơ sở dữ liệu
  • Dịch vụ Web cho phép kiểm soát hệ thống (SOAP, XML-RPC và giao diện REST)

Lợi ích khi sử dụng JIRA

Những tính năng mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác

  • JIRA có những tính năng mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ hệ thống quản lý và tìm kiếm các vấn đề (issues) nào khác
  • Dễ dàng tạo ra và lưu lại những bộ lọc có thể cấu hình cao ((dynamic queries) xuyên suốt mọi vấn đề trong hệ thống
  • Chia sẻ bộ lọc với người sử dụng khác, hoặc đăng ký và nhận được các kết quả qua hệ thống thư điện tử định kỳ
  • Kết nối vấn đề động cho phép bạn liên kết các vấn đề của các dự án, như lặp lại hoặc vấn đề liên đới
  • Bảng phân tích đồ họa (Dashboard) cung cấp cho mỗi người dùng một khoảng không riêng để xem mọi thông tin liên quan đến họ ngay tức thì
  • Các trường thuộc tính, tích hợp Excel, lộ trình của dự án, lưu sự thay đổi, REST API

Sử dụng thuận tiện

  • Chúng ta đều tin rằng cuộc sống quá ngắn để tự đầy đọa mình bằng việc sử dụng những phần mềm quá đắt, phức tạp và khó sử dụng
  • Chúng tôi tin rằng JIRA là một phần mềm quản lý lỗi và vấn đề tốt nhất và đơn giản nhất ở hiện tại, và hầu hết khách hàng của chúng tôi cũng đều nghĩ như vậy
  • Giao diện người dùng đơn giản và định hướng vào tác nghiệp của chúng tôi đều rất dễ hiểu đối với cả người dùng chuyên sâu về nghiệp vụ hay công nghệ
  • Greg Stone- thuộc tập đoàn M7 nhận xét “Tôi chỉ muốn nói rằng sản phẩm mà các bạn tạo ra thật sáng sủa và thông minh. Tôi bị ấn tượng bởi sản phầm này, nhóm bán hàng, nhóm hỗ trợ và các điều khoản phí bản quyền vô cùng thuận lợi
  • Tôi đã từng sử dụng mọi phần mềm từ Bugzilla tới StarTeam để cố gắng sử lý và quản trị các dự án của tôi nhưng tất cả đều thất bại. Thực sự tôi không thể tưởng tượng có thể sử dụng một công cụ quản lý nào khác để quản trị các dự án của tôi bây giờ. Cảm ơn các bạn đã làm việc rất tốt và chúc cho công việc ngày càng tốt đẹp hơn!”

Chính sách bản quyền trả trước, hợp lý

  • Chính sách phí bản quyền của JIRA đảm bảo tất cả chi phí của bạn được đều được đự tính đầy đủ trước khi mua
  • Chính sách phí bản quyền theo máy chủ, truy cập mã nguồn, 12 tháng nâng cấp miễn phí và dịch vụ hỗ trợ tối đa

Được kiểm chứng bởi các khách hàng lớn trên thế giới

  • JIRA được sử dụng bởi hàng nghìn tổ chức trên 55 quốc gia gồm các công ty thuộc Fortune 1000, công ty cổ phần, các tổ chức giáo dục và công ty thuộc lĩnh vực công nghệ
  • Jim Caprioli- NiLOSTEP nói “Từ những cái tôi đã từng đọc, và thấy từ JIRA tôi biết ngay đây là sản phẩm tốt. Nó thậm chí còn tốt hơn cái đã nghe! Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ hiểu cái tôi muốn nói: JIRA là một kinh nghiệm.”
  • Tất cả các tổ chức từ nhỏ tới lớn đều thu được lới ich từ việc sử dụng đơn giản của JIRA nhưng là một công cụ mạnh mẽ để kiểm soát các vấn đề (issues)

Khi bạn cần thông tin, sẽ có ngay lập tức
Những người dùng JIRA khác nhau sử dụng ở các cách khác nhau

  • Giám đốc cần cập nhật tình trạng dự án
  •  Lập trình viên cần tác nghiệp, cập nhật và sử lý lỗi
  •  Phân tích nghiệp vụ cần theo dõi nghiệp vụ của mình
  • Help desk cần theo dõi xuốt quá trình hoàn thành
  • Kiểm thử cần khả năng để nêu lên vấn đề một cách nhanh nhất, trong khi giảm thiểu được lỗi lặp lại
  • Quản trị dự án cần có thể đánh giá được mức độ quan trọng của vấn đề và phân bổ thực hiện
  • JIRA không chỉ đưa ra một hệ thống cấp phép mở rộng và luồng công việc có thể tùy biến, mà còn đưa ra khả năng cho mỗi người dùng tự cấu hình Bảng phân tích đồ họa (dashboard) theo nhu cầu- đặt mọi thông tin họ cần hoàn toàn ngay tức thời

Dễ dàng tùy biến và mở rộng

  •  JIRA có khả năng mở rộng bằng nhiều cách. Nó chính là hệ thống kiểm soát vấn đề mở rộng nhất thực hiện ở bất cứ địa điểm nào.
  • Hệ thống module và bộ công cụ phát triển bổ trợ cho phép bạn tùy biến, mở rộng và tích hợp JIRA vào trong hệ thống hiện tại của bạn một cách dễ dàng.
  • Trung tâm phát triển JIRA hoặc các đối tác khu vực là nơi cung cấp những đàu tạo cho lập trình viên, bộ công cụ phát triển và các mô hình tích hợp.

Dịch vụ hoàn hảo
Là một đối tác địa phương, Nextwind cung cấp dịch vụ hỗ trợ toàn bộ cho khách hàng sử dụng JIRA. Chúng tôi tin rằng dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo là một phần của một sản phẩm hòan hảo, và mọi nhân viên hỗ trợ đều có một kiến thức và sự hiểu biết chuyên sâu về JIRA.

Tích hợp với hệ thống hiện tại của bạn
Bổ xung thêm với khả năng mở rộng, mà cho phép luồng thông tin hai chiều với hệ thống hiện tại của bạn, JIRA cũng có những tính năng tích hợp khác:

  • JIRA được phát triển sử dụng chuẩn HTML và được thử nghiệm với tất cả các trình duyệt phổ biến hiện nay.
  • Danh sách các vấn đề có thể được xem dưới định dạng trình duyệt, Microsoft Excel, RSS / XML và tất cả các định dạng nội dung khác.
  •  Mỗi màn hình trong JIRA có một phiên bản có thể in đảm bảo việc luân chuyển bản cứng một cách dễ dàng.
  •  JIRA gửi và nhận bằng cả dạng text và tương tác thư điện tử HTML.
  • JIRA tích hợp với một số hệ thống kiểm soát mã nguồn phổ biến.

JIRA có thể hoạt động ở mọi nơi

  • Đừng mất quá nhiều thời gian để cài đặt hệ thống theo dõi vấn đề của bạn- JIRA có thể cài và chạy ngay trên hệ thống của bạn dưới 30 giây!”Tôi phải nói rằng tôi rất ấn tượng với JIRA. Thật khó để không bị ấn tượng bởi một công cụ mà tôi chưa từng cần nhìn vào tài liệu hướng dẫn để cài đặt và thực hiện với hệ thống mà tôi cần. Hoàn toàn cảm nhận trực giác!” David Contu – Vermond Student Assistance Corp (more testimonials…)
  • JIRA sẽ chạy trên nền tảng phần cứng và phần mềm hiện tại của bạn. Có thể chạy trên mọi hệ điều hành mà có JDK, với hầu hết các cơ sở dữ liệu tương ứng JBDC. JIRA đã từng chạy trên phần cứng từ Compaq iPAQ đến IBM AS400 và mọi phần cứng khác.

Tiếp tục được cải tiến

  • Trong vòng chưa đến 3 năm, JIRA đã phát triển thành một hệ thống quản trị lỗi và vấn đề mở rộng nhất trên thế giới.
  • Chính sách phí bản quyền của chúng tôi gồm cả 12 tháng nâng cấp miễn phí. Điều này có nghĩa là bạn mua JIRA hôm nay, bạn sẽ nhận được những nâng cấp trong vòng 1 năm nữa.
  • Khách hàng sử dụng JIRA toàn cầu.

/*
*
* Nguồn từ: VN Sharing
*
*/

About these ads

Written by Xavier

Tháng Bảy 7, 2011 lúc 7:28 sáng

Posted in Staff

Tagged with , ,

Gửi phản hồi

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: